ตาสองชั้น สไตล์เกาหลี ผ่าตัดโดยศัลยแพทย์

ตาสองชั้น สไตล์เกาหลี ผ่าตัดโดยศัลยแพทย์

27 มี.ค. 2565   ผู้เข้าชม 231
ผ่าตัดตาสองชั้น (Double Eyelids) 

สามารถผ่าตัดตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบในให้เป็นตาสองชั้นที่ชัดขึ้นและเท่ากันได้ โดยการผ่าตัดแก้ไขในส่วนของเปลือกตาบน ตัดแต่งบริเวณเปลือกตาและปรับกล้ามเนื้อตาให้สวยงามและยกกระชับมากขึ้น ทำให้บริเวณรอบดวงตาดูสดใสและทำให้ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนกว่าวัยมากขึ้น

การทำตาสองชั้น เป็นการแก้ไขปัญหาของเปลือกตาบนทั้งที่เกิดตั้งแต่กำเนิด เช่น ตาชั้นเดียว (asian eyelid) เปลือกตาหย่อนตามอายุ ชั้นตาไม่ชัดเจน ชั้นตาหลบใน หรือปัญหาชั้นตาอื่นๆ อันเกิดจาก พันธุกรรมและสาเหตุปัจจัยอื่นๆ เช่น กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง 

การผ่าตัดตาสองชั้นมีหลายวิธี ตั้งแต่การเปิดแผลสั้น การเปิดแผลยาว การเย็บเพื่อให้เกิดชั้นตา การตัดผิวหนังส่วนเกินออก ซึ่งวิธีการผ่าตัดต่างๆ ศัลยแพทย์จะการพิจารณาว่าคนไข้แต่ละคนเหมาะกับวิธีไหน

ปัญหาอื่นที่ต้องแก้ไข บางคนอาจไม่ทราบว่าตัวเองมีปัญหาอื่นๆร่วมอยู่ด้วย เช่น คนไข้บางส่วนอาจมีปัญหากล้ามเนื้อเปลือกตาอ่อนแรง ทำให้ตาดูง่วง หรือเปลือกตาปิดตาดำมากกว่าปกติ ในคนไข้กลุ่มนี้จำเป็นต้องมีการผ่าตัดแก้ไขกล้ามเนื้อตาร่วมด้วย  เพื่อให้สามารถเปิดตาได้มากขึ้น   หรือบางคนที่มีปัญหาจากไขมันเปลือกตามากไป/น้อยไป ก็อาจจะต้องมีการแก้ไขตัดไขมัน หรือย้ายไขมันร่วมด้วย 

 

เห็นภาพชั้นตาชัดเจน

ก่อนการผ่าตัดทำตาสองชั้น ศัลยแพทย์จะใช้เครื่องมือพิเศษในการสร้างชั้นตาชั่วคราวเพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพอย่างชัดเจน และปรับจนกว่าจะได้ขนาดชั้นตาที่ลูกค้าต้องการ ก่อนทำการวัดอย่างแม่นยำเพื่อทำการผ่าตัด โดยแพทย์จะทำชั้นตาให้ออกมาสวยคม และใกล้เคียงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

 

ใช้เครื่องมือวัดขนาดเพื่อความแม่นยำ

ขั้นตอนการผ่าตัด

 
 
ภาพรีวิวจากผู้ใช้บริการ ที่ VW Clinic
คลิกเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ร้อยไหมจมูก ดั้งโด่งอย่างเป็นธรรมชาติ
03 เม.ย. 2565

ร้อยไหมจมูก ดั้งโด่งอย่างเป็นธรรมชาติ

สาระน่ารู้